วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้น่าอยู่ในคอนโดมิเนียม แค่รู้จักเลือกโทนสี

ห้อง นอน คือ เป็นห้องสำหรับการพักผ่อนที่จะช่วยเติมพลังเมื่อเราเผชิญกับความวุ่นวายใน โลกภายนอกมา การนอนหลับสนิทตลอดทั้งคืนจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น จะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นและเต็มอิ่มไปกับการพักผ่อนอย่างเต็มที่
         การสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนในคอนโดเหมาะ สมกับการพักอาศัย จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสถึงความสุขของการพักผ่อน ในเช้าวันใหม่เป็นการเริ่มต้นที่สดใสและเติมเต็มจิตวิญญาณที่ตกหล่นหายไปได้ กลับมาอีกครั้ง

         หนึ่งในการเปลี่ยนบรรยากาศให้กับห้องนอน การเลือกใช้ “สี” เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อเติมความสุข ความสงบและมันยังเป็นตัวสะท้อนบุคลิกของเจ้าของห้องอีกด้วย ดังนั้น เราลองมาดูทางเลือกการใช้โทนสีต่อไปนี้เป็นแนวทางสำหรับการแปลงโฉมห้องนอน ให้น่าอยู่มากขึ้นกันค่ะ


การผสมผสานระหว่างสีเข้มและสีอ่อน

               เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนในคอนโดมี มิติและดูสดใส เป็นการช่วยดึงดูดสายตาสำหรับเช้าวันใหม่ ให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสกับกลิ่นอายของความสนุกในการเล่นจังหวะระหว่างโทนสีเข้มและอ่อน สลับกันอย่างลงตัว โดยสีที่เน้นความเลือกเป็นสีอ่อนให้มากกว่า จากนั้นเลือกสีเข้มเป็นโทนสีในบางจุดบางมุม ให้ห้องนอนในคอนโดดูทันสมัยและยังช่วยสร้างสัมผัสของการน่าค้นหาอีกด้วย



เติมสีจัดจ้านให้ห้องนอน

              แหวกกฏมาตรฐานของสีภายในห้องนอนในคอนโด อย่า คิดว่าห้องนี้จะต้องเลือกเฉพาะโทนสีอ่อนเพื่อช่วยให้เรานอนหลับได้อย่าง ผ่อนคลาย สีสดแบบจัดจ้านก็ช่วยสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้ห้องนอนในคอนโดดูไม่น่าเบื่อ ได้เช่นกัน เพียงแค่รู้จักการตกแต่งให้ลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์และเตียงนอน โดยที่เราขอแนะนำเป็นสไตล์การหยิบเอาสีจัดจ้านมาเติมแต่งแบบศิลปะโบฮีเมี่ยน ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนในคอนโดที่เป็นส่วนตัว แปลกตาและยังให้ความรู้สึกสนุกไปจากเดิมในยามเช้าที่ตื่นขึ้นมา



ผ่อนคลายแบบสุดๆ กับสีแบบโมโนโครม

               การเติมสีให้ห้องนอนในคอนโดด้วย โทนโมโนโครมคือ การเลือกโทนสีที่อยู่ในโทนเดียวกันทั้งหมด แต่มีหลากหลายเฉดให้เลือกใช้ เป็นการสร้างจังหวะที่เชื่อมโยงกันเป็นหนึ่งเดียวภายในห้องนอน สร้างความผ่อนคลายแบบสุดๆ มองไปทางไหนก็ให้ความรู้สึกสบายตา โดยสีที่นิยมใช้จะเป็นโทนสีขาว ดำและเทา นอกจากความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างกันแล้ว ยังช่วยเสริมความโดดเด่นมีเสน่ห์แทรกซ่อนอยู่ด้วยความเท่ห์แบบไม่รู้ตัว


          ห้องนอนในคอนโดมิ เนียมที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายจึงไม่จำเป็นต้องมีโทนสีเดียวกันทั้งหมด เพียงแค่เรารู้จักเลือกจับเอาสีสันมาประยุกต์ให้เกิดความลงตัวระหว่างกัน เพียงเท่านี้ความสุขในการพักผ่อนในรูปแบบใหม่ๆ ก็จะเกิดขึ้นในห้องอันเป็นส่วนตัวของเราแล้วล่ะ


บทความอื่นๆน่าสนใจ


แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์
12 เคล็ดลับเนรมิตกระจกคอนโดให้ใสปิ๊ง
สร้างบรรยากาศในคอนโด ด้วยกลิ่นของเทียนหอม 
อาหารกับชื่อมงคลที่ต้องรู้สำหรับคนไทยเชื้อสายจีน
20 ไอเดีย การแต่งพื้นที่ใต้บันได
เบื่อไหมกับการอยู่คอนโดและต้องทำความสะอาดเครื่องดูดควัน ในห้องครัว
เพิ่มสีสันในคอนโด ด้วยดอกไม้แสนสวย
20 ไอเดียชั้นวางหนังสือติดผนังในคอนโด
ทำไมถึงควรซื้อ “คอนโดแบบสตูดิโอ” 
เคล็ดไม่ลับที่ดูแลรักษาที่นอนของเราในคอนโดให้มีอายุการใช้งานยืนยาว
หิ้งพระ โต๊ะหมู่บูชา ดีไซน์ที่ทันสมัยเหมาะกับผู้อาศัยในคอนโดมิเนียม 
ตู้ปลา กับ ฮวงจุ้ย
อย่ามองข้าม เมื่อมีเด็กเล็กอาศัยอยู่ในคอนโด 
ภาพวาดตกแต่งคอนโดมิเนียมที่เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตได้
รูปปั้นสัตว์มงคล เสริมฮวงจุ้ย 
ลักษณะที่ดี ลักษณะอับโชค และ การจัดห้องครัวที่ดี
การจัดแสงไฟในห้อง  (Lighting Design)  (ตอนที่ 3)
การจัดแสงไฟในห้อง (Lighting Design) (ตอนที่ 2)
การจัดแสงไฟในห้อง (Lighting Design) (ตอนที่ 1) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น