วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เคล็ดลับการจัดคอนโด ให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย


http://www.bangkokhorizon.com/p48/images/gallery/gallery06.jpg

สำหรับคนที่อาศัยคอนโด ฮวงจุ้ยเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง เพราะถ้าฮวงจุ้ยคอนโดไม่ดี ก็จะส่งผลให้ผู้ที่อาศัยอยู่นั้นพบเจอแต่ปัญหา วันนี้เราจึงจะมาแนะนำการจัดฮวงจุ้ยคอนโดที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นฮวงจุ้ยในห้องนอน และฮวงจุ้ยห้องรับแขก
- ฮวงจุ้ยในห้องนอน
ห้อง นอนถือว่าเป็นห้องที่สำคัญมากที่สุด เพราะห้องนอนเป็นห้องที่ใช้ในการพักผ่อนหลังจากที่เหน็ดเหนื่อจากการทำงานมา ทั้งวัน ตามหลักฮวงจุ้ย ห้องนอนที่ดีควรจะมีหน้าต่าง เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก หรือพื้นที่ในคอนโดมีการเล่นระดับ ห้องนอนควรอยู่บนพื้นที่มีการยกระดับมีความหมายเป็นการขึ้นที่สูง
การ จัดวางเตียง ระวังอย่าให้หัวเตียงนอนหันไปทางห้องน้ำ หรือติดผนังห้องน้ำเด็ดขาด เพราะห้องน้ำถือเป็นสิ่งอัปมงคล และที่สำคัญไม่ควรมีห้องน้ำอยู่ภายในห้องนอนเนื่องจากความอับชื่น และเป็นแหล่งที่รวมเชื้อโรคต่างๆ
ห้องนอนไม่ควรตั้งอยุ่ใกล้ประตูเข้าห้อง เพราะเวลานอนหลับจะต้องไม่มีการรบกวนภายนอก ในทางฮวงจุ้ยถือว่าไม่ควรมีใครเข้าถึงง่ายๆ
ประตู ห้องนอน ไม่ควรตรงกับ ประตูครัว ประตูห้องน้ำ ห้องส้วม เพราะทางฮวงจุ้ย ถือว่า ถ้าตรงประตูห้องครัวจะทำให้พลังถูกธาตุไฟของห้องครัวเผาไหม้ หรือประตูของห้องน้ำ ห้องส้วม ตั้งตรงกับประตูห้องนอน จะทำให้พลังไหลลงตกท่อ ตกห้องส้วม
ใน ห้องนอนไม่ควรตั้งวางตู้เสื้อผ้า ที่มีกระจกบานใหญ่ ส่องไปที่เตียงนอน เพราะกระจกจะเป็นตัวสะท้อนและสลายพลัง ทำให้ร่างกายสูญเสียพลังของร่างกาย  และไม่ควรตั้งจอทีวีหันตรงไปยังเตียงเช่นกัน เนื่องจากจอทีวีคือแสงที่สะท้อนพลังได้


- ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่น/ห้องรับแขก   

สำหรับห้องนั่งเล่น/ห้องรับแขกในคอนโด ควรเป็นห้องตรงกลางหรือห้องโถงในคอนโดที่มีขนาดของพื้นที่กว้างพอสมควร เพราะเป็นห้องที่รวมพลังทั้งหมดในห้อง ก่อนที่จะกระจายพลังไปยังห้องอื่น ๆ ภายในคอนโดและควรมีพื้นที่ใหญ่กว่าห้องนอนเพื่อสามารถส่งผ่านพลังไปยังห้องนอนเพื่อเติมพลังให้เจ้าของในยามพักผ่อน

ห้องนั่งเล่น/ห้องรับแขกในคอนโด ควรมีพื้นที่ด้านหน้าห้องเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์วางกีดขวาง เพราะจะทำให้พลังที่จะเข้าสู่ด้านในไหลเวียนไม่สะดวก และการส่งผ่านพลังไปยังพื้นที่ห้องอื่น ๆ ได้ไม่เต็มที่ 

ตำแหน่ง ของการจัดวางโซฟาในห้องนี้ ควรอยู่ชิดผนังที่อยู่ฝั่งตรงข้ามช่องทางเดินและหันหน้าออกด้านหน้าหรือหัน เข้าหาช่องทางเดิน เพื่อจะได้รับพลังที่ตรงเข้ามาจากด้านนอก และการนั่งชิดผนังเป็นนัยยะแห่งความมั่นคง และปลอดภัย     

เฟอร์นิเจอร์ ต่าง ๆ ในห้องนี้ ควรมีสีสันสดใส เพื่อกระตุ้นความสดชื่นและความมีชีวิตชีวา แต่ไม่ควรมีลักษณะที่เป็นมุมแหลม หรือขอบเฟอร์นิเจอร์มีความคม อีกทั้งไม่ควรมีกระจกเงาบานใหญ่ส่องไปยังโซฟาที่นั่งเล่น นั่งพักผ่อน

หาก มีโคมไฟเหนือศีรษะ ควรเป็นโคมไฟที่มีแสงสว่างที่เพียงพอ ไม่สว่างจ้าเกินไปนัก และลักษณะของโคมไฟ ไม่มีส่วนที่ทิ่มแทงลงมายังตำแหน่งของโซฟา

ควรมีหน้าต่างที่เปิดให้แสงผ่านเข้ามาได้  รวมทั้งให้มีอากาศผ่านถ่ายเทได้สะดวก เพื่อให้ความรู้สึกสบาย และผ่อนคลายได้เต็มที่

บทความอื่นๆน่าสนใจ
เคล็ดลับการจัดคอนโด ให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย
วิธีซ่อมยาแนวห้องน้ำในคอนโด
เคล็ดลับดูแลห้องน้ำ ให้ใหม่เสมอ
ฮวงจุ้ยต้นไม้รอบบ้าน
7ข้อควรรู้ ก่อนจัดสวน ริมระเบียงคอนโด
ไอเดียแต่งคอนโดเก๋ๆ แบบราคาสบายกระเป๋า
เคล็ดลับเลือกซื้อบ้านและอาคารชุดคอนโด
ฮวงจุ้ย 10 ประการ บั่นทอนโชคลาภ
ค่าใช้จ่าย กรณีเปลี่ยนสัญญาคอนโด 
ไอเดียที่ตากผ้า สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คอนโด
15 วิธีทำความสะอาดห้องครัวอย่างล้ำลึก หมดจดทุกตารางนิ้ว
ทำอย่างไรเมื่อแอร์ในบ้านไม่เย็น 
แต่งบ้านให้ได้โชคลาภต้อนรับปีใหม่
เทคนิคขั้นเทพวิธีทาสีบ้านหลังเก่าให้สวยสดเหมือนใหม่
10 วิธีเตรียมสวนและสนามหญ้ารับมือหน้าหนาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น